Monday 11 January 2010

[oneshot] unbelievable




Author: ritssu

Title: unbelievable

Translator: wind JJ

Paring: YunJae, Yoosu and Minnie

Rating: PG13

Genre: crack

Length: oneshot

Summary: thật không thể tin nổi…

Ask permission - link



Thật không thể tin nổi


1. Bạn có tin là có mấy tên vẫn bị thôi miên bởi một thứ lặp đi lặp lại hàng ngày trong hơn bảy năm trời không???

2. Theo như đầu óc thiên tài của tôi nhận thấy, những đôi sau khi kết hôn thường chỉ mặn nồng nhặng xị trong năm đầu tiên, hoặc cùng lắm là đến năm thứ hai, mà chủ yếu là chỉ được thời gian đầu thôi. Vậy mà…bạn có tin là có những cặp cư xử như thể họ mới cưới nhau, nhớ gạch chân in đậm chữ mới cưới nhá, trong khi họ đã ở bên nhau cả mấy năm trời không?

3. Bạn có tin trên thế giới này lại tồn tại mấy kẻ cư xử cực kì cực kì lố bịch (chính xác như những gì tôi miêu tả đấy) nếu như ngừoi-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy không ở bên cạnh mình không?


Tin tôi đi…mấy hyung của tôi chính là như thế đấy…


1. Bị thôi miên: Sáng nào Yunho hyung cũng cười như dở hơi khi nhìn thấy một người hyung khác nhà tôi, trong khi Yoochun hyung cũng rơi vào tình trạng tương tự, mắt anh ta cứ dán chặt vào phần thân dưới mà ai-cũng-biết-là-cái-gì-đấy của một hyung khác nữa nhà tôi, và cái người hyung khác nữa nhà tôi, cái người mà sở hữu phần thân dưới bị nhìn chằm chằm vừa đề cập đến ở trên ấy, sẽ cười ré lên như cá heo cho coi.

2. Họ cư xử thật là mắc ói: Sau sáu năm ở cùng nhau, HÀNG NGÀY tai tôi vẫn phải chịu trận “Yunnnieeee~~~”, “Jongieeee~~” với chả “Chunnieee~~~”, “Susuuuu~~~”…chưa kể đến mấy cái thứ gì đâu mà em yêu,anh yêu, bé yêu, cục cưng tá lả búa xua nữa…cứ nghĩ tới mà lạnh cả sống lưng. Ôi chúa ơi, SÁU năm trời phải nghe mấy cái thứ nhão nhẹt đó…lại còn nghe hàng ngày nữa chứ!

3. Họ THẬT LÀ lố bịch, nói một cách dễ hiểu hơn là:

- Yunho hyung sẽ lăn lóc trên giường, trong phòng khách, hoặc là trên hành lang, và mè nheo bất kì người nào dại dột ngồi nghe hyung ấy nói, rồi còn bĩu môi giận dỗi, nhìn chằm chằm vào điện thoại, đi qua đi lại ngoài cửa, chỉ bởi vì hyung được đề cập ở dưới đây đi ra ngoài

- Jae hyung sẽ ngồi lặng lẽ trên giường và sụt sùi trong khi dán mắt vào điện thoại, cứ như sắp phải chết đau chết đớn vậy, chỉ bởi vì hyung được đề cập ở trên kia đi gặp anh quản lý

- Yoochun hyung sẽ ngồi chơi piano với cái vẻ buồn bã tội nghiệp, u ám đáng thương, nước mắt lưng tròng (và nếu bạn có thắc mắc thì cái bài hyung ấy đàn cứ như là khúc cầu hồn ấy), chỉ bởi vì hyung được đề cập ở dưới đi chơi đá bóng

- Junsu (tôi từ chối gọi người này là hyung) sẽ liên tục nhặng xị làm phiền tôi hoặc hai hyung còn lại bởi bất kì một suy nghĩ điên rồ nào xuất hiện trong đầu, chỉ bởi vì hyung được đề cập ở trên về nhà hyung ấy

- Tóm tắt một cách đơn giản dễ hiểu thì là, HỌ CỰC KÌ NGỚ NGẨN!!!


Những bạn đọc yêu quý của tôi, hãy tin những điều tôi nói là sự thật, cho dù nó nghe có vẻ khó tin đến thế nào chăng nữa, cũng phải dũng cảm chấp nhận

Tôi biết các bạn sẽ không thể chịu đựng được cú shock lớn như vậy, nhưng mà, mấy hyung của tôi đúng là không chấp nhận được như thế đấy

Khìn rồi…



Mà cũng phải nói thêm, còn có một người không thể tin nổi hơn cả mấy người bọn họ nữa…chính là Tôi này.

Tôi đã ở với họ lâu ơi là lâu như thế, ngày ngày đối mặt với những điều khó tin như thế, vậy mà nhờ trời, đứa bé vẫn sống và bảo vệ đầu óc thiên tài của mình mạnh khỏe

Shim Changmin chấp bút

2009.24.06


trans by wind JJ

yêu Jaejoong nhất



2 comments:

  1. Trong hoàn cảnh đau thương hiện tại, những câu chuyện dễ thương như thế này sẽ khiến nhiều trái tim cảm thấy ấm áp hơn nhiều...

    Những chuyện được dịch ở đây luôn đặc biệt. Dễ chịu một cách đặc biệt...

    (Người hứa sẽ thường xuyên comment cho dịch giả)

    ReplyDelete
  2. fic này thật sự dễ thương
    trái tim mình đang rất đau vì YunJae ko được ở bên nhau
    nhưng khi đọc cái này mình cảm thấy rất hạnh phúc
    cảm ơn bạn đã dịch nó
    hi vọng sẽ được đọc nhìu fic dịch của bạn hơn

    ReplyDelete